2554-04-13

คาถาบูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ



คาถาบูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ
คาถาบูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ การบูชา พระเศรษฐีนวโกฎิ ให้ได้ผลดีจะมี พระคาถาบูชา พระเศรษฐีนวโกฎิที่เป็นที่นิยมกันจะบันดาลให้เกิดโชคลาภ สิริมงคลเป็น คาถาพระเศรษฐีนวโกฎิของเจ้าประคุณ พระอุบาลี คุณูปรมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท)

ตั้งนะโม 3 จบ แล้วภาวนา คาถาพระเศรษฐีนวโกฎิดังนี้

มาขะโย มาวะโย มัยหัง มาจะโกจิ อุปัททะโว
ธัญญะ ธารานิ ปะวัสสันตุ ธนัญชัย ยัสสะ ยะถาคะเร
สุวัณณานิ หิรัญญาจะ สัพพะโภคา จะ รัตตะนา
ปะวัสสันตุ เม เอวังคะเร สุมะนะ ชะฎิสัสสะ จะ
อะนาถะบิณฑิกะ เมทะ กัสสะ โชติกะ สุมังคะ สัสสะ จะ
มัณฑาตุ เวสสันตะ รัสสะ ปะวัสสันติ ยะถาคะเร
เอเตนะ สัจจะ วัชเชนะ สัพพะ สิทธิ ภะวัน ตุ เม

พระคาถาบูชาพระมหาเศรษฐีนวโกฏินี้เดิมที เป็นของท่านเจ้าประคุณ พระอุบาลี คุณูปรมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาส วัดบรมนิวาสเป็น คาถาบูชาพระเศรษฐีนวโกฎิที่จะช่วยบรรดาลให้ เกิดโชคลาภ สิริมงคล ท่านให้ภาวนาพระคาถานี้ บูชาเถิด ปรารถนา อธิษฐานเอาสิ่งใด จะได้สมดังความตั้งใจ หากทำการค้าขาย ก่อนเปิดร้าน ให้อาราธนาพระนวโกฎิ ด้วยพระคาถานี้ ครบ 3 จบ ด้วยใจมั่นแล จะค้าขายดี มีเงินทองมากมาย ไม่นานจะเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีแล

และถ้ามีทุกข์ภัย ให้อาราธนาพระเศรษฐีนวโกฎินี้ ลงสรงน้ำ อาราธนาให้น้ำกลายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ สวดพระคาถานี้ 9 จบ เอาน้ำรด อาบ กิน ทุกข์จะโยก โศกจะหมด เคราะห์กรรม จะคลาย มลายสิ้นไป จะบันดาลความสุขสวัสดิ์ และโชคลาภมาให้
เมื่อถึงวันเถลิงศก คือ วันที่ 15 เมษายน ของทุก ๆ ปี จึงให้จัดหาดอกไม้ขาว 9 กระทง เช่น ดอกมะลิ ข้าวตอก 9 กระทง อาหารคาว หวาน 9 อย่าง ธูป 9 ดอก เทียน 9 เล่ม จุดบูชา พระนวโกฎินี้ แล้วสวดคาถานี้ ให้ได้ 9 จบ นิมนต์พระเศรษฐีนวโกฎิสรงน้ำ ขออาราธนาทำเป็นน้ำพระพุทธมนต์ เอามาอาบกิน ประพรมบ้านเรือน สวนไร่นา บริวาร ทั้งหลาย จะอยู่เย็น เป็นสุข ตลอดทั้งปีแล
คาถาพระนวโกฎิ ใครหมั่นอาราธนา พระนวโกฎินี้ ใครหมั่นอาราธนาพระเศรษฐีนวโกฏิ พร้อมสวดพระคาถาบูชาอยู่เป็นเนืองนิตย์ จะไม่รู้ยากจนเลย และหากยังมั่นคงใน ศีล 5 หนักแน่นเท่าใด จะยิ่งบริบูรณ์ เพิ่มพูนขึ้นทุกวันแล :คาถา พระคาถาต่างๆ